வாவர் எத்தனை வாவரடி, வாவருக்கு மூன்று இடங்களில் சமாதிகளா, வாவர் பள்ளி மசூதியா, தர்காவா?

வாவர் எத்தனை வாவரடி, வாவருக்கு மூன்று இடங்களில் சமாதிகளா, வாவர் பள்ளி மசூதியா, தர்காவா?

வாவர் பள்ளி சுற்றியிருக்கும் கடைகளில் அமோக வியாபாரம்

வாவர் எத்தனை வாவரடி?: வாய்வழியாக சமீபத்தில் 100-200 வருடங்களில் புழக்கத்தில் உள்ள கதைகளைத் திரட்டி ஆராயும் போது, “வாவர்” பற்றி காணப்படும் விவரங்கள் இவ்வாறு அறியப்படுகின்றன: இருக்கின்ற கதைகளில் காணப்படும் விவரங்களைத் தொகுத்து, பிரித்து வாவர்கள் யார் என்று பரிசீலிக்கப்படுகிறது:

  1. வாவர் என்பவர் ஒரு முஸ்லிம் பக்கிரி, சந்நியாசி – ஹஜரத் வாவர் பாபா – அரேபியாவிலிருந்து, இந்தியாவுக்கு மதம் பரப்பவந்தார்.
  1. தென்னிந்திய மேற்குக் கடற்கரையில் கொள்ளையடிக்க வந்த கொள்ளைக்காரர்களில் ஒருவன் – வாவர் / வாபர் என்ற கடற்கொள்ளைக்காரன்.
  1. வாவர் ஒரு வழிப்பறி கொள்ளைக்காரன், ஐயப்பனுடன் சண்டையிட்டு, சமாதானம் செய்து கொண்டவன்.
  1. வாவர் என்ற பெயர் “பரமி” என்றதிலிருந்து வந்திருக்கலாம், ஏனெனில், பரமி என்ற வியாபாரிகள் இடைக்காலத்தில் அங்கு வணிகத்தில் ஈடுபட்டிருந்தார்கள். வேணாடு பகுதியில், அப்பெயர் வாவர் மற்றும் பாபர் என்றே அழைக்கப்படுகிறது. எனவே, அந்த வியாபாரிகளில் ஒருவன் வாவர் ஆகியியிருக்கலாம்[1].
  1. வாவர் என்பவன் ஒரு பௌத்த மதத்தைச் சேந்ர்தவன், அவன் “துவாபரா” என்றழைக்கப்பட்டான். ஆக துவாபர் > தாபர் > வாவர் என்றாகியிருக்கிறது.
  1. வாவர் பாண்டியநாட்டைச் சேர்ந்தவன். திருமலைநாயக்கன் தாக்கியபோது, வாவர் குடும்பம் திருவாங்கூருக்கு இடம் பெயர்ந்தது. சிதறிய 1174 CE ல் பாண்டியர்கள் ஒன்று கூடினர். அப்பொழுது, பண்டல ராஜ்யம் உருவானது[2]. ஐயப்பன் 12 வருட காலங்கள் தான் பூமியில் இருந்தார் என்பதினால், 1162-1174 CE காலம் தான், ஐயப்பன் காலம் என்றாகிறது. அப்படியென்றால், வாவர் அப்பொழுது தான் இருதிருக்க வேண்டும்.
  1. இன்னொரு கதையின் படி, வாவர் தகரிட்டன் தோட்டம் அதாவது சிரியா அல்லது துருக்கியில் அல்லிக்குட்டி மற்றும் பாத்திமா தம்பதியருக்குப் பிறந்தவனாம். பிறக்கும் போதே கால்கள் வளைந்திருந்ததால், அவனுக்கு வாவர் என்ற பெயர் வந்ததாம். அந்நாட்டில் பஞ்சம் ஏற்பட்டதினால், கப்பலேறி அலைந்தபோது, கேரளாவுக்கு வந்து சேர்ந்தானாம்[3].
  1. ஐயப்பனுடன் போரிட்டுத் தோற்ற ஒரு கொள்ளைக்காரன், முகமதியன். அந்த இளைஞனின் வீரம் கண்டு, ஐயப்பன் தனது கூட்டாளியாக வைத்துக் கொண்டாராம். மலைப்பகுதியில் நடந்த சண்டைகளில், வாவர் ஐயப்பனுக்கு உதவி அளித்திருக்கிறான். நாளடைவில், காடுத்தஸ்வாமி போல, இவனும் ஐயப்பனின் பக்தன் ஆனான்.
  1. ஆழப்புலா மாவட்டத்தை சேர்ந்த திருவள்ளா என்ற பகுதியை அடுத்துள்ள வைப்புர் பகுதி மக்களின் கருத்துப்படி 14-15ம் நூற்றாண்டுகளில்  வாழ்ந்தவர் வாவர். இவர் பிராமண கோத்திரத்தில் பிறந்தவர் என்றும் பின்னர் இஸ்லாத்தை தழுவியவர் என்றும் கூறுகிறார்கள். 

 

  1. வாவர் பிரம்மச்சாரி என்றும், திருமணமானவர் என்றும் சொல்லப்படுகிறது.

ஆக இவ்விதமாக உள்ள வாவர்களிடமிருந்து ஐயப்பக்கால வாவரைக் கண்டு பிடிக்க வேண்டும்.

Ayyappa baktas entering Vavar mosque.5

சரித்திர ஆதாரமில்லாத இக்கட்டுக்கதை 12ம் நூற்றாண்டுகளுக்குப் பிறகு தோன்றியிருக்கலாம்: கேரளாவைப் பற்றி சரித்திரம் எழுதியுள்ள எவரும் இத்தகைய நபரைப் பற்றிக் குறிப்பிடவில்லை. பொதுவாக சரித்திரம், சரித்திர வரைவியல் எனும் போது, மார்க்சிஸ்ட் சரித்திராசிரியர்கள் தங்களது அதிகாரத்தைக் காட்டிக் கொள்வார்கள். ஆனால், கேரளவில் இருக்கும் எம். ஜி. எஸ். நாராயணன், ராஜன் குருக்கள், கேசவன் வேலுதட் முதலியோர் தமது கருத்துகளை வெளியிடலாம். அந்த பாபருக்கு குதித்தவர்கள், இந்த பாபருக்கு மௌனமாகத்தான் இருக்கிறார்கள். இவற்றில் எந்த கதைக்கும் சரித்திர ஆதாரங்கள் இல்லை, மற்றும் அத்தகைய நபர் வாழ்ந்ததாகவும் இல்லை. இப்படி இக்கதைகளில் எந்த சரித்திர ஆதாரமும் இல்லாமல், இருக்கின்ற மாயையை வைத்துக் கொண்டு ஆர்பாட்டம் செய்து வருகின்றனர்.  போதாகுறைக்கு, பண்டள தேசத்து அரசனை, வாவருக்கு ஒரு மசூதியைக் கட்டச் சொன்னதாக, ஐயப்பன் சொன்னார் என்று இன்னொரு கதையும் உள்ளது.  பண்டலம் அரசு மதுரையிலிருந்து வந்த பாண்டிய அரசர்களால் 903 CE வாக்கில் ஆரம்பிக்கப்பட்டது[4]. 12ம் நூற்றாண்டு வாக்கில் கேரளாவுக்கு வந்து தங்கினார்கள். ஆகவே, சரித்திர ஆதாரமில்லாத இக்கட்டுக்கதை அதற்குப் பிறகு 12ம் நூற்றாண்டுகளுக்குப் பிறகு தோன்றியிருக்கலாம், என்றும் சொல்லப்படுகிறது. அவ்வாறு உத்தேசங்களை / யேஷ்சங்களை வெளியிட்டாலும், அதற்கான சரித்திர ஆதாரங்கள் இல்லாமல் இருப்பது, கட்டுக்கதைகளின் தன்மையைக் காட்டுகிறது.

ErumeliVavarSwamyDarga

வாவருக்கு மூன்று இடங்களில் மசூதி / தர்கா: வாரருக்கு மூன்று இடங்களில் மசூதி, தர்கா, சமாதி அல்லது நினைவிடம் உள்ளதாகத் தெரிகிறது[5]:

  1. எருமேலியில் உள்ள வாவர் மசூதி அல்லது தர்கா.
  2. சபரிமலையில் உள்ள வாவர் பள்ளி.
  3. எலவள்ளியில் உள்ள செலும்குன்னம் க்ஷேத்ரம் (திரிசூர் மாவட்டம்).

ஆக, இப்படி ஒரே ஆளுக்கு மூன்று இடங்களில் சமாதி உள்ளது என்பது, அந்த கட்டுக்கதையை வளர்ப்பதற்காகத்தான் என்று தெரிகிறது. ஒரு ஆளுக்கு மூன்று உடல்கள் இருக்க முடியாது. மேலும் வாவர் எப்பொழுது, எங்கு, எப்படி இறந்தார் என்று யாருக்கும் தெரியவில்லையாம். இந்த வாவர் சமாதி, தர்கா எனும் இடத்தில் வாவரின் உடலோ, அவரது எலும்புகளோ புதைத்தாகவோ, இருப்பதாகவோ செய்தி இல்லை. அதாவது, உண்மையாகவே ஆளிருந்து இறந்தால் தானே, எலும்பு, எலும்புக்கூடு என்றெல்லாம் கிடைக்கும்! ஐயப்பனுக்கு தோழர், ஐயப்பனின் பாதுகாவலன் என்றெல்லாம் விவரிக்கப்பட்டாலும், முஸ்லிம் அடையாளங்களை மறக்காமல் சேர்க்கிறார்கள். இருப்பினும், இந்த முஸ்லிமிடம் அனுமதி பெற்றுதான், சபரிமலை மீது ஏறவேண்டும் என்ற நம்பிக்கை-சரத்தை உண்டாக்கியிருக்கிறார்கள்[6]. எதிரே சாஸ்தா கோவில் உள்ளது, அங்கு அனுமதி பெற்று செல்லலாம் என்று ஏன் சேர்த்து இருக்கக் கூடாது?

© வேதபிரகாஷ்

09-12-2015

Vavar temple-1

[1] Some say that the name Vavar evolved from the Barami name babar. As you may recall bahrami traders were active in the ocean trade. This name came to be pronounced in the Venad region as Vavar.

http://maddy06.blogspot.in/2008/12/legend-of-vavar.html

Yet another claim is that this Vavar is said to have been a Buddhist saint called Dwapara, which became Dawapr – Babar.

http://maddy06.blogspot.in/2008/12/legend-of-vavar.html

[2] According to the Travancore State Manual, the Rajas of Pandalam ” were always friendly to the Kings of Travancore.” By the time, all members of the family reached Pandalam and a full-fledged kingdom was established, it was 370 ME (1194AD).

http://www.ayyappa.com/RoyalFamilyOfPandalam.htm

[3] http://maddy06.blogspot.in/2008/12/legend-of-vavar.html

[4] http://www.ayyappa.com/RoyalFamilyOfPandalam.htm

[5]  Eliza F. Kent and Tazim R. Kassam (Eds), Lines in water – Religious Boundaries in South Asia, Syracuse University Press, New York, 2013. See, Chapter.3, Vavar Swami: A Hindu-Muslim Saint of Kerala, by Dominique-Sila Khan, pp.78-100.

[6] Dominique-Sila Khan, Vavar Swami: A Hindu-Muslim Saint of Kerala,  Chapter.3, p.85.

Advertisements

குறிச்சொற்கள்: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

ஒரு பதில் to “வாவர் எத்தனை வாவரடி, வாவருக்கு மூன்று இடங்களில் சமாதிகளா, வாவர் பள்ளி மசூதியா, தர்காவா?”

  1. vedaprakash Says:

    Vavar mosque heralds harmony
    DECCAN CHRONICLE. | ABHISH K BOSE
    Published Dec 3, 2016, 6:13 am ISTUpdated Dec 3, 2016, 7:17 am IST

    The mosque boasts of a vibrant tradition
    Abdul Rasheed Musaliar, the chief vavar of Vavarusamy Nada.

    https://www.deccanchronicle.com/nation/in-other-news/031216/vavar-mosque-heralds-harmony.html

    Sabarimala: The Vavar mosque at Erumely next to the Ayyappa temple, where the Sabarimala pilgrims visit, highlights the communal harmony in Kerala. Vavaruswamy was a Muslim saint who became a devotee of Lord Ayyappan, according to legend. At the mosque, a traditional Muslim family renders prayers and showers blessings on the Ayyappa devotees who arrive to have darshan at the temple nearby. The priests (parikarmis) of the Muslim shrine are the descendants of Vavaruswamy of the Vettiplackal family who have been serving there for the last 10 generations.

    According to legend, Vavaruswamy, died at the place. As per family sources, the erstwhile Travancore royal family gave the title deed to the descendants of his family to stay at the place. The family is currently settled at Vaipur, 35 km from Erumely. “We wish to spread communal amity and peace among the people and we bless those who come here,” V.S. Abdul Rasheed Musaliar, 70, the current ‘Mukhya Parikarmi’ (chief vavar) of the shrine, told DC. He took up the position in 2010 after the tenure of his elder brother.

    Currently, the family consists of 26 priests who have the right to be the priests of the shrine. Among them 10 selected persons will sit at the shrine by turn from the beginning of the Mandalam Makara Vilakku season. The chief priest is selected at a public meeting by 26 persons. The priests give an offering comprising pepper and dried grapes to the devotees at the shrine. They are also entitled for the offering by the devotees. One-fourth of it is given to the Travancore Devaswom Board (TDB) and the rest is for the
    family.

    Like

மறுமொழியொன்றை இடுங்கள்

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  மாற்று )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  மாற்று )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  மாற்று )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  மாற்று )

Connecting to %s


%d bloggers like this: