அருமறையின் உட்பொருளே அண்ணாமலை

அருமறையின் உட்பொருளே அண்ணாமலை
மரு​த​வா​ணன்
First Published : 27 Nov 2009 12:28:00 PM IST

http://www.dinamani.com/edition/story.aspx?&SectionName=Vellimani&artid=160482&SectionID=147&MainSectionID=147&SEO=&Title=

நம்மு ​டைய சநா​தன தர்​மத்​துக்கு வேதங்​களே அடிப்​படை. இன்று,​ “நவீன’ பண்​டி​தர்​க​ளா​கத் தங்​க​ளைக் கருதி கொள்​ளும் சிலர்,​ “மறை​களே தேவை​யில்லை’ என்று கூறிக் கொண்டு,​ ஆனால் வேதத்​தில் விதிக்​கப்​பட்​டுள்ள சில கிரி​யை​களை சைவத் திரு​மு​றை​க​ளின் மூலம் ஆற்றி அதன் மூலம் வாழ்ந்து வரு​கின்​ற​னர். இது சைவ சம​யக் குர​வர்​கள் நால்​வ​ரும்,​ ஏனைய சைவப் பெரி​யோர்​க​ளும் காட்​டி​ய​ரு​ளா​த​தால் துன்​மார்க்​கம்!​”

வட​மொழி ஒன்றே துதிப்​ப​தற்​கான மொழி’ என்று இக்க​லி​யில் கூறி​விட முடி​யாது. ஏனெ​னில் இந்த யுகத்​தில் தர்​மம் ​ குன்​றும் ;​ மக்​க​ளின் திறன் குறை​யும்;​ உல​கா​ய​தம் தலை​வி​ரித்​தா​டும்;​ நாத்​திக வாதம் தலை தூக்​கும்!​ எனவே இந்த யுகத்​தின் தன்​மைக்​கேற்ப,​ அந்​தந்த மாநி​லங்​க​ளில்,​ “பிர​தேச பாஷை’களில் வேதத்​தின் சாரத்​தைப் பாடும் அரு​ளா​ளர்​களை இறை​வனே படைத்​த​ரு​ளி​னார். இதன் கார​ணம்,​ “தன்​னைத் துதிப்​ப​தற்கு மொழி ஒரு தடை​யாக இருக்​கக்​கூ​டாது’ என்ற கரு​ணை​யுள்​ளமே!

வேதத்​தின் மெய்ப்​பொ​ருள்: இறைவ ​னால் படை க்​கப்​பட்ட இந்த அரு​ளா​ளர்​கள் அனை​வ​ருமே வேதத்​தின் சாரத்​தையே பிர​தேச பாஷை​க​ளில் பாடி​னர். “வேத அனந்த போலிலா’​ என்ற ஸ்ரீது​கா​ராம் சுவா​மி​கள்,​ “”நான்கு வேதங்​க​ளும் நிறைய உண்​மை​க​ளைக் கூறி​யுள்​ளன!​ புரா​ணங்​க​ளும் அவற்றை வழி மொழிந்​துள்​ளன. அவற்​றின் உட்​க​ருத்து ஒன்​றே​யொன்​று​தான்!​ இறை​வ​னின் திரு​வ​டி​களை தியா​னித்​த​படி,​ அன்​றா​டம் அவ​னு​டைய திருப்​பெ​யர்​களை ஓதிக் கொண்​டி​ருப்​பதே முக்​திக்​கான வழி” என்று மராட்​டிய மொழி​யில் பல்​லா​யி​ரம் கீதங்​களை இயற்றி,​ இக்​க​ருத்​தினை வலி​யு​றுத்​தி​யுள்​ளார். அந்த மண்​ணில் தோன்​றிய எல்லா அரு​ளா​ளர்​க​ளுமே இதே கருத்​தினை,​ பல்​வேறு விதங்​க​ளில் பாடி வைத்​துள்​ள​னர்.

இதே​போல கர்​நா​ட​கத்​தி​லும்,​ ஆந்​தி​ரத்​தி​லும் தோன்​றிய “தாஸர்​கள்’ ​(இறை​ய​டி​யார்​கள்)​ அந்​தந்த மொழி​க​ளில் வேதத்​தின் சாரத்தை,​ தாங்​கள் இயற்​றிய பாடல்​க​ளில் பொழிந்​துள்​ள​னர்.

இப்​படி எல்லா மாநி​லங்​க​ளி​லுமே அடி​யார் பெரு​மக்​கள் அவ​த​ரித்து,​ மறை​யின் உட்​பொ​ரு​ளைப் பாடல்​க​ளின் வடி​வில் எளி​தில் விளக்​கி​யுள்​ள​னர். இவை அனைத்​துமே இறை​வனை “அனை​வ​ரும்’ தொழ வேண்​டும் என்ற எண்​ணத்​தில்,​ கட​வு​ளின் அரு​ளா​ணை​யின் வண்​ணம் இயற்​றப்​பட்​டவை.

பெருமை மிகு நமது தமி​ழ​கத்​தி​லும் சைவ சம​யக் குர​வர்​க​ளும்,​ நாயன்​மார்​க​ளும்,​ ஆசா​ரி​யப் பெரு​மக்​க​ளும் தோன்றி,​ “வேதத்​தின் சாரத்தை’ தமிழ்ப் பாடல்​க​ளாக அளித்​துள்​ள​னர். வை​ணவப் பெரி​யோர்​க​ளும் வேத வழி நின்றே பிர​பந்​தங்​களை அரு​ளி​னர். ​ இவர்​க​ளில் எவ​ருமே,​ “வேதம் வேண்​டாம்’ என்று கூற​வில்லை என்​பது மட்​டு​மின்றி,​ “வேத நெறி​யினை’ தமி​ழில் உரைப்​ப​தா​கவே அகச்​சான்​று​க​ளு​டன் தெரி​விக்​கின்​ற​னர். “வேதம் நான்​கி​னும் மெய்ப்​பொ​ரு​ளா​வது நாதன் நாமம் நமச்​சி​வா​யவே’​ என்று சம்​பந்​தர் பாடி​யது கட​லுக்​கோர் அலை என்​ப​து​போல் தெளி​வான சாட்​சி​யா​கும்.

சிலர் வேத நெறி​களை இகழ்​வ​தற்கு “தேவை​யற்ற’ பொறாமை மட்​டுமே கார​ண​மாக இருக்க வேண்​டும். ஒரு வேளை அத்​தன்மை,​ அவர்​க​ளது ஊழ்​வி​னைப் பய​னா​க​வும் இருத்​தல் கூடும்.​

சைவமே சிறந்த நெறி: சநாதன தர்​மத்​தின் சில கிளை​கள் சேர்ந்து,​ இந்​தத் தர்​மத்​தின் வேராக விளங்​கும் சைவத்தை மட்​டம் தட்ட பற்​பல நூற்​றாண்​டு​க​ளா​கவே முயன்று வரு​கின்​றன. இவர்​களை நினைத்து வருந்​திய ஸ்ரீஅப்​பைய தீட்​சி​தர் என்ற ஒப்​பற்ற சைவக் குர​வர்,​ “”சிவ​பெ​ரு​மானே!​ பாசத் தன்​மை​யற்ற நீயே அனைத்​துத் தேவர்​க​ளுக்​கும் மேம்​பட்​ட​வன்!​ மற்ற தேவர்​க​ளா​லும் தொழப்​ப​டு​கின்​ற​வன்!​ இத​னைப் பல்​வே​றி​டங்​க​ளில் வேதங்​கள் உறு​தி​ப​டக் கூறு​கின்​றன. ஆயின் இந்த உண்​மையை அறி​யாத கீழோர்,​ இக்​க​ருத்​தினை எதிர்க்​கின்​ற​னர். இது பொறா​மை​யின் விளைவு!​ இத​னால் இவர்​க​ளது வாழ்வே பய​னற்​றுப் போய்​வி​டும். இப்​ப​டிப்​பட்ட தீய​வர்​க​ளின் சொற்​களை நம்​பு​வோர்க்கு மர​ணமே தண்​ட​னை​யாக அமை​யும்” என்று தனது “சிக​ரணி மாலா’ என்​னும் நூலில் தெரி​விக்​கின்​றார்.

இங்கே நுட்​ப​மா​கக் கவ​னிக்க வேண்​டிய விஷ​யம்,​ “சிவனே உயர்ந்​த​வர்’ என்​ப​தற்கு வேதங்​க​ளைத்​தான் ஸ்ரீ தீக்ஷி​தர் சான்று காட்​டு​கி​றார். சைவ சம​யக் குர​வர்​க​ளும் நான்மறை​க​ளின் அடிப்​ப​டை​யில்​தான் சிவத்​தின் பெரு​மையை நிலை​நாட்​டி​யுள்​ள​னர். அந்த வேதத்​தையே மறுப்​பது,​ சிவத்​தையே இகழ்​வ​தற்​குச் சமம்!​ ஒரு குழந்​தை​யின் தலை​யில் புடைத்​து​விட்டு,​ வாயில் உண​வி​டு​தல் போன்ற மடமை!

வேதம் என ஒன்​றில்​லை​யெ​னில் எல்​லாச் சம​ய​வா​தி​க​ளும்,​ தத்​தம் மர​பைப் பேணிய ஆசா​ரி​யர்​க​ளின் பாடல்​க​ளைச் சான்​றா​கக் காட்டி,​ ஏனைய தெய்​வங்​க​ளுக்​கும் உயர்வு கற்​பிக்க முயற்​சிப்​பார்​கள்!​ இப்​ப​டிப்​பட்​ட​வர்​கள்,​ புரா​ணங்​க​ளில் உள்ளே புனைந்​து​ரைத்து திணிக்​கப்​பட்ட இடைச் செரு​கல் பொய்க் கதை​க​ளை​யும் தங்​கள் வாதத்​துக்கு ஆதா​ர​மா​கக் காட்​டு​வர். “சைவத்​தின் மேற் சம​யம் வேறில்லை’​ என்று பதில் கூறி​டி​னும்,​ “உங்​கள் குரு​மார்​கள் அப்​ப​டித்​தானே பாடு​வார்​கள்?​ அது இயல்​பான விஷ​ய​மே​யன்றி,​ உறு​தி​யான சான்​றா​காது’ என்று அடித்​துச் சொல்​லி​வி​டு​வர். இப்​ப​டிப்​பட்ட வாதங்​களை எதிர் கொள்​வ​தற்​கா​க​வா​வது வேதங்​க​ளைப் பாது​காத்​தி​டல் வேண்​டும் என்​பதை “நவீன பண்​டி​தர்​கள்’ உணர வேண்​டும்.

வேதத்​தின் இரு கண்​க​ளாக உள்ள சைவம்,​ வைண​வம் என்ற இரு தரப்​பி​ன​ருக்​குமே மறை​களை ரட்​சிப்​பது கட​மை​யா​கும். ஒரே பர​மாத்மா சிவ​னா​க​வும்,​ திரு​மா​லா​க​வும் உள்​ள​தென்​பதே உண்மை எனி​னும்,​ பக்​திக்​காக ஒரே தெய்​வத்​தைப் பற்​றி​யி​ருத்​தல் என்​னும் மரபு உள்​ள​தன்றோ!​ அதற்​காக அறு​வ​கைச் சம​யி​க​ளும் வேதங்​களை மதித்​தி​டல் வேண்​டும்.

நமக் ​குப் பொருள் புரி​யா​விட்​டா​லும் பர​வா​யில்லை!​ “நமது குரு​நா​தர்​கள் வேதத்​தைப் புகழ்ந்து,​ அதன் பிர​மா​ணங்​களை வைத்தே சிவத்​தின் பெரு​மையை நிலை நாட்​டி​யுள்​ள​னர். எனவே மறை​களை மதிக்​கா​தி​ருத்​தல் குரு துரோ​க​மா​கும்’ என்ற சிந்​தனை,​ அனை​வர்க்​கும் ஏற்​பட வேண்​டும்.​

சம​ய நீதி “வேதம் ஓதி,​ வெண்​ணூல் பூண்டு’​ என்ற ரீதி​யில் பல்​வே​றி​டங்​க​ளில் திரு​முறை ஆசி​ரி​யர்​கள் குறிப்​பிட்​டுள்​ள​னர். அவர்​கள் சொற்​க​ளுக்கு எதி​ராக நடந்து கொண்டு,​ ஆனால் அவர்​களே நமது வழி​காட்​டி​கள் என்று நாட​க​மா​டு​ப​வர்​க​ளும்,​ ஒரு வகை​யில் ஸ்ரீ அப்​பைய தீட்​சி​தர் கூறி​ய​து​போல் பய​னற்ற வாழ்வு வாழ்ந்து,​ மர​ணத்​தைத் தண்​ட​னை​யாக அடை​வார்​கள் போலும்!

“எல்​லோ​ருக்​கும்​தானே மர​ணம் வரு​கி​றது? அதனை எப்​ப​டித் தண்​டனை என்று கூற​லாம்?​’ என்று சிலர் மன​தில் கேள்வி எழ​லாம். ஆனால் மெய்​யான சிவ​ன​டி​யார்​கள் உடலை உகுப்​பது,​ மறு​படி பிறப்​ப​தற்​காக அல்ல;​ சிவா​னந்​தப் பெரு வாழ்வு பெறு​வ​தற்​காக!​ ஆனால் சம்​பந்​தப் பெரு​மான் கூறிய வண்​ணம்,​ “ஆரி​யத்​தொடு செந்​த​மிழ்ப் பய​ன​றியா மந்​தி​கள்!​ அந்​த​கர்​கள்’​ ஆகி​யோர் பிறப்​ப​தற்​கென்றே இறக்​கின்​ற​னர். மறை​நெ​றியை மறுத்து வயிறு வளர்த்​த​வர்​களை,​ மறு​ப​டி​யும் இதே நெறி​யில் இறை​ய​ருள் செலுத்​துமா என்​ப​தும் ஐயமே!​ ஒரு கால் அவர்​கள் ஆற​றிவு படைத்த மனி​தர்​க​ளா​கப் பிறக்க நேரி​டி​னும் வேத நெறி​யா​கிய சைவ நெறி​யைச் சாரா​த​வர்​க​ளா​க​வும்,​ திரு​வா​ச​கம் கூறு​வ​து​போல் புல்,​ புழு,​ மரம்,​ மிரு​கம்,​ பறவை,​ பாம்பு போன்ற ஏதோ ஒன்​றா​க​வும் பிறக்​க​வும் வாய்ப்​பு​கள் அதி​கம்!​ அதற்கு முன்​னர் அத்​தீ​யோர் நர​கத்​தில் அள​வி​டற்​க​ரிய துன்​பங்​களை அனு​ப​வித்​தா​லும் வியப்​ப​தற்​கில்லை!​ ஏனெ​னில்,​ வினை விதைத்​த​வர் வினை அறுப்​ப​து​தானே சமய நீதி!​​ ​ ​ ​

விசு​வா​தி​கன்! இவையொரு புற​மி​ருக்க,​ “திரு​வண்​ணா​மலை’ என்​னும் தெய்​வீ​கப் பெருந்​த​லம்,​ வேதம் கூறும் உண்​மை​களை விளக்​கும் “மலை​ய​ளவு’ சான்​றா​கும். இதை நிரூ​பிக்க கணக்​கற்ற சான்​று​களை நான்​ம​றை​களி​லி​ருந்​தும் காட்ட இய​லும். விரி​வஞ்சி,​ சில​வற்றை மட்​டும் இங்கே வழங்​கு​கின்​றோம்.

வேதாந் த​மா​கிய சுவே​தாச்​வ​ரம் என்​னும் உப​நி​ட​தம்,​ சிவ​பெ​ரு​மானை “விசு​வா​தி​கன்’ என்று போற்​று​கின்​றது. ஈரேழு பதி​னாலு உல​கங்​க​ளி​லும்,​ அழி​யக்​கூ​டிய சில இதர தெய்வ உல​கங்​க​ளை​யும் தாண்டி-​பேரூ​ழிக் காலத்​தி​லும் அழி​யாத ஒரே முக்தி ஸ்தா​ன​மா​கிய “சிவ​லோ​கம்’ என்ற மோட்​சத்​துக்கு ஏக நாய​க​ராக விளங்​கு​வ​த​னால்​தான் ​ சிவனை,​ “விசு​வா​தி​கன்’ என்று வேதம் புகழ்​கின்​றது.

பஸ்ம ஜாபால உப​நி​ட​தத்​தில் காசி​யின் பெரு​மை​யைக் கூறும் சிவ​ப​ரம்​பொ​ரு​ளா​கிய விசு​வ​நா​தர்,​ “இம்​மா​ந​க​ரில் கிழக்​கில்,​ கூப்​பிய கரங்​க​ளோடு அல்​லும் பக​லும் பிரம்மா என்​னைத் தியா​னிக்​கின்​றார்!​ மேற்​கில் இந்​தி​ரன் என்னை வழி​பட்​டுக் கொண்​டி​ருக்​கி​றார்!​ தெற்​கில்,​ தலை​யின் மீது தனது கரங்​க​ளைக் கூப்​பிய வண்​ணம் திரு​மால் என்​னைத் தியா​னம் செய்து கொண்​டி​ருக்​கி​றார்!​’ என்று விளக்​கி​ய​ரு​ளி​யுள்​ளார்.

சரப உப​நி​ட​தம்,​ “பிற​விப் பெருங்​க​ட​லைக் கடக்க விரும்​பு​கி​ற​வர்​கள் இதர தெய்​வங்​களை வழி​ப​டு​வ​தைத் தவிர்த்​து​விட்டு,​ தியா​னத்​துக்கு ஏற்ற ஒரே கட​வு​ளாக உள்ள சிவ​பெ​ரு​மானை உபா​சிக்க வேண்​டும்’ என்று எடுத்​து​ரைக்​கின்​றது.​

நரேந்​தி​ர​ரின் வாழ்​வில்… இங்கே சுவாமி விவே​கா​னந்​த​ரின் இள​மைப் பரு​வச் சம்​ப​வம் ஒன்று நினை​வுக்கு வரு​கின்​றது. தனது அறை​யில் சீதை​யு​டன் நிற்​கும் ராம பிரா​னின் திரு​வு​ரு​வச் சிலை​யொன்றை வைத்து வணங்​கிக் கொண்​டி​ருந்​தார் நரேந்​தி​ரர். ​(துற​வ​றம் ஏற்ற பிறகே இவ​ரது திருப்​பெ​யர் “விவே​கா​னந்​தர்’ என்​றா​னது.) ஒரு​நாள் வண்​டி​யோட்டி ஒரு​வன்,​ திரு​மண வாழ்​வி​லுள்ள அவ​தி​களை எடுத்​துக் கூறி​னான்.

அவற்​றை​ யெல்​லாம் கேட்ட நரேந்​தி​ர​ரின் மன​தில்,​ “சீதா ராம​னின்’ மீதி​ருந்த பிடிப்பு அகன்​றது. “இவ​ரும் சம்​சா​ரத்​தில் சிக்​கிய சாதா​ர​ணர்​தானே?​’ என்று தோன்​றி​விட்​டது. தன் தாயி​டம் தனது உள்​ளக் குமு​றலை வெளிப்​ப​டுத்​தி​னார் நரேந்​தி​ரர். அதற்கு அவ​ரது தாயா​ரான புவ​னே​சு​வரி,​ “பார்​வ​தியை மணம் புரிந்து கொண்​டி​ருந்​தா​லும் காமனை எரித்த கட​வுள் சிவ​பெ​ரு​மான்.

அவர் தியாக மூர்த்தி’ என்று பதி​ல​ளித்​தார். இத​னால் தெளிவு பெற்ற நரேந்​தி​ரர்,​ தனது அறையி​லி​ருந்த சீதா ராமர் பொம்​மையை வீசி எறிந்​தார்!​ சிவ​பெ​ரு​மான் வடி​வொன்றை வாங்கி வந்து வைத்து,​ அந்​தப் புதுப் பொம்​மை​யி​டம் எல்​லை​யற்ற அன்பை வெளிப்​ப​டுத்​தி​னார்.

பின்​னா​ளில் “அத்​வை​தம்’ என்ற தத்​துவ உணர்வை குரு​வ​ரு​ளால் பெற்​ற​தும்,​ அவர் இதர தெய்​வங்​களை வெறுக்​க​வில்லை என்​பது வேறு விஷ​யம்.​

கவி காள​மே​கம் மீண்டும் நான்மறை​க​ளுக்கு வரு​வோம். அதர்​வண வேத ப்ரு​ஹத் ஜாபால உப​நி​ட​தம்,​ “”சிவ​பெ​ரு​மானே!​ உங்​கள ஸர​ண​ம​டைந்​தேன்!​ உமது திரு​வ​டி​யி​ணை​க​ளில் என் அன்பு எப்​போ​தும் நிலைத்​தி​ருக்​கட்​டும்” என்று விஷ்ணு பிரார்த்​தித்​துக் கொண்​ட​தா​கக் கூறு​கின்​றது.

இந்த வேதக் கருத்தை அடி​யொட்​டியே,​ கண்​ண​னை​யன்றி வேறு தெய்​வம் அறி​யாத ஸ்ரீநா​ரா​யண தீர்த்​தர் என்ற மகா​னும்,​ “சிவ சிவ பவ பவ ஸர​ணம்!​ மம பவது ஸதா தவ ஸ்ம​ர​ணம்’​ என்று பாடி வைத்​தார். “சிவ​பெ​ரு​மா​னின் நினைவே தனது உள்​ளத்​தில் எப்​போ​தும் நிலைத்​தி​ருக்​கட்​டும்’ என்று கோரும் ஞானத்தை இந்த அடி​யார் பெற்​றி​ருந்​தார்.

பிறப்​பால் வைண​வர்​க​ளான வாலி​ய​மு​த​னார்,​ புரு​ஷோத்​தம நம்பி ஆகி​யோ​ரும்,​ “சைவ நெறியே வேத நெறி’ என உணர்ந்து பதி​கங்​கள் பாடி​யுள்​ள​னர். இப்​பா​டல்​கள்,​ பதி​னொன்​றாம் திரு​மு​றை​யில் இடம் பெற்​றுள்​ளன. ஸ்ரீரங்​கத்து ஸ்ரீவைஷ்​ண​வ​ரான ஒரு​வர்,​ வைண​வத்​தால் கவ​ரப்​ப​டா​மல் “திரு​வா​னைக்கா’ சிவா​ல​யத்​தில் தொண்டு செய்து கொண்​டி​ருந்​தார். அங்​குள்ள அகி​லாண்​டேஸ்​வ​ரி​யின் அரு​ளால் கவி பாடும் திறமை பெற்று புக​ழோடு வாழ்ந்​தார். இவரே,​ “கவி காள​மே​கம்’ எனப்​ப​டு​கி​றார். இப்​படி எத்​த​னையோ உதா​ரண புரு​ஷர்​கள்!

ரிக் வேதம்,​   “”ஏனைய தெய்​வங்​கள்  அனைத்​துமே  சிவ​லிங்க    வழி​பாட்​டி​னால்​தான் பிற​ரால் தொழப்​ப​டும் அந்​தஸ்​தைப் பெற்​றார்​கள்” என்​கி​றது.​

பிர​பஞ்​சமே லிங்க வடி​வம் யஜூர் வேதமோ,​ “ஸ்ரீ ருத்​ரம்’ என்ற பகு​தி​யில்,​ “இந்​தப் பிர​பஞ்​சமே சிவ​லிங்க வடி​வம்​தான்’ என்று கூறு​கின்​றது. இந்த வேதத்​தின் இத​யப் பகு​தி​யில்​தான் “திரு​வைந்​தெ​ழுத்து’ வீற்​றி​ருக்​கின்​றது. மராட்​டிய மாநி​லத்து திரு​மா​ல​டி​யார்​க​ளான ஞானேஸ்​வ​ரர்,​ துகா​ராம்,​ நாம​தே​வர் போன்ற உத்​த​மர்​க​ளும் இந்த யஜூர் வேதத்​துக் கருத்தை உள்​வாங்கி,​ சிவ​பெ​ரு​மா​னைப் போற்​றிப் பல “அபங்​கங்​கள்’ பாடி​யுள்​ள​னர். “சிவமே பர​மாத்மா’ என்​கி​றார் விஷ்ணு தாஸ​ரான ஏக​நா​தர்.​ ​ ​ ஆக இப்​ப​டிப்​பட்ட ஏரா​ள​மான நான்மறைச் சான்​று​க​ளின் ஆதா​ரத்​தி​லேயே,​ எவ​ரா​லும் அசைக்க முடி​யாத மலை​யாக “அரு​ணா​ச​லம்’ திகழ்​கின்​றது. இங்கே ஆதி​யும்,​ அந்​த​மும் இல்லா ஜோதி​யாக சிவ​பெ​ரு​மான் நிற்​கின்​றார். இவ​ரது திரு​வ​டி​களை பன்றி வடி​வெய்தி மால​வ​னும் கண்​டி​லன்!​ அன்​னப்​ப​றவை வடி​வெ​டுத்து நான்​மு​க​னும் திரு​முடி காண மாட்​டாது திகைக்​கின்​ற​னன்.

“நான்மறை​யின் உட்​பொ​ருள் நானே’ என்று அய​னுக்​கும்,​ மால​வ​னுக்​கும் சிவ​ப​ரம்​பொ​ருள் உணர்த்​திய நன்​னாளே திருக்​கார்த்​திகை!​ அதனை விளக்​கவே கார்த்​திகை நாளில்,​ அண்​ணா​மலை மீது “அகண்ட தீபம்’ ஏற்​றப்​ப​டு​கி​றது. இல்​லங்​க​ளி​லும் தீபங்​கள் ஏற்றி,​ ஜோதி வடி​வான சிவ பரம்​பொ​ரு​ளைத் துதிக்​கின்​றோம்.

வேதங்​க​ளும்,​ கீதங்​க​ளும் அறி​யா​த​வர்​கள்​கூட “ஆண​வம்’ இன்றி வந்து வழி​பட்​டால் சிவம் அவர்​க​ளுக்கு அருள்​பா​லிக்​கும் என்​ப​தனை “திரு​வண்​ணா​மலை’ தெளி​வு​ப​டுத்​திக் கொண்​டி​ருக்​கி​றது. எனவே இவ்​வூ​ரின் “தல புரா​ணம்’ என்​பது கற்​ப​னைக் கதை​யல்ல!​ அப்​ப​டிக் கூறு​வது பொறா​மைக்​கா​ரர்​க​ளின் புலம்​பல்!​ உண்​மை​யில் அரு​ணா​ச​லமே வேதங்​கள் விளம்​பு​கின்ற பேருண்மை!

Advertisements

குறிச்சொற்கள்: , , , , , , , , , ,

மறுமொழியொன்றை இடுங்கள்

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / மாற்று )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / மாற்று )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / மாற்று )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / மாற்று )

Connecting to %s


%d bloggers like this: